clock is ticking.

00h ngày 21 rạng sáng ngày 22.

xuất phát đến sân bay lúc 6h30. bay lúc 10h35.

thật là kì lạ. tôi không cảm thấy gì cả. không buồn bã, sầu não. thay vào đó lại có chút háo hức mong chờ. bỏ lại bạn bè, người mình yêu quả thực rất khó. nhưng tôi nghĩ rằng những mối quan hệ đó sẽ bền lâu. nên thực sự, tôi không có gì để nuối tiếc cả.

từ hồi cấp 2, cho dù không chắc rằng mình sẽ đi du học, điều ước hay thường trực trong đầu tôi nhất luôn là được rời khỏi đất nước này. tôi bí bức trong cái lồng này. ngày nào trôi qua cũng y hệt, thật buồn chán tẻ nhạt. tôi khao khát thứ tự do mà người đời hay gọi là bồng bột tuổi trẻ. tôi muốn thoát khỏi những dị nghị của gia đình, được sống là chính mình, được nổi loạn trong khuôn khổ. tôi muốn được hưởng thụ cuộc sống bằng cách đẹp đẽ nhất hào nhoáng nhất có thể.

tất nhiên là giờ vẫn chưa phải như vậy, nhưng được rời khỏi cái Tổ quốc shitty này tôi cũng vui lắm rồi.

nhờ vụ này mà tôi phải trải qua rất nhiều tình huống sến sẩm và cringe-worthy. đến người bố mà cả cuộc đời chỉ nói với tôi có vài câu, còn vừa ôm tôi vừa khóc và nói không muốn tôi đi. lúc đó chỉ muốn tìm cái lỗ chui xuống đất. tất nhiên là có nhớ gia đình, nhưng tôi cũng sẽ không sướt mướt như vậy. có lẽ vì gia đình cũng đã là gánh nặng của tôi một thời gian dài, nên đi khỏi họ cũng nhẹ nhõm phần nào trong tôi.

thực ra việc không nhớ nhung cũng vì có khả năng lớn rằng cuối năm tôi sẽ lại về vì chị dâu sinh em bé mới. mẹ tôi chê rằng 2 tuần là ít nhưng đối với tôi thế là cũng nhiều rồi. tôi sẽ phải tự đặt vé, nên có thể tôi cũng sẽ qua Sài Gòn chơi một chút trước khi về Hà Nội.

hiện giờ, tôi đang cảm thấy hạnh phúc. có người thương, tương lai rộng mở đầy hứa hẹn, cuộc đời sắp tới không bị mẹ quản giáo.

marked : giây phút hiếm hoi tôi tìm thấy niềm vui trong cái cuộc đời thối nát này.

00:00. i love having someone to care about.

170822

Leave a Reply

