again.

không tìm được người yêu không có nghĩa là đường tình duyên lận đận. định nghĩa đúng phải là : những người có mối quan hệ luôn kết thúc không tốt đẹp. ví dụ điển hình : tôi.

dường như mọi mối quan hệ tình cảm luôn kết thúc do lỗi của tôi. bạn bè đứng về phía tôi, hoàn toàn phủ nhận điều đó. nhưng khi khoảnh khắc chia tay nổ ra, tôi là người chịu lỗi. vì thế nên trong mắt tôi, bản thân mình là một người tồi tệ.

tôi không thích khoe khoang. những thành tựu tôi tự hào nhất, những hành động nhỏ bé nhất tôi đều không nói với ai, mà chỉ tự mang trong lòng và cảm thấy thật tự hào về điều đó. tôi thực sự rất vụng về trong tình yêu. tôi cố thay đổi bản thân, đồng cảm với người mình yêu, làm theo những gì họ muốn cho dù nó đi ngược lại với những gì tôi muốn. nếu người tôi yêu muốn chia tay vì một lý do chính đáng, tôi sẽ đồng ý cho dù tôi có muốn tiếp tục đến chết đi chăng nữa. nguyện vọng của họ được đặt trên tôi.

tôi đã nói rồi, tôi rất tệ trong việc an ủi người khác. điều tôi hay làm là ôm và xoa lưng. nhưng nếu như họ không có ở đây, thì tôi dường như vô dụng. những câu an ủi của tôi sẽ đâu có tác dụng nếu như họ không tin tưởng vào tôi ? anh sợ không giữ được tôi, tôi nói chẳng có gì đáng lo vì tôi sẽ tự biết giữ mình. câu đó của tôi cũng bị vứt đi, vì tôi không được tin tưởng. lại chỉ là một câu nói sáo rỗng. điều khó nhất là khi họ cảm thấy giống như tôi, cùng lo sợ một vấn đề gì đó. tôi sẽ không thể an ủi họ được. tôi không thể nói những lời dỗ dành cho họ được nếu như chính tôi còn thấy bất an, như vậy lại là dối lòng mình.

tôi bắt đầu sợ tương lai. tần suất chia tay nhiều lên, tôi mới chợt nghĩ : tình yêu của họ dành cho tôi không còn đủ lớn để gạt việc chia tay ra khỏi đầu. cái suy nghĩ chia tay luôn chờ đợi trong tâm trí, đến nỗi khi cần nói chuyện bình tĩnh để cùng nhau giải quyết vấn đề thì câu chia tay sẽ bật ra đầu tiên. khi đó tôi biết rằng, nếu anh có còn chút mảy may yêu tôi, thì tình cảm đó cũng không còn như trước nữa. khi những kỉ niệm đẹp đẽ nhỏ nhắn của bạn bị lãng quên, bị đắm chìm trong sự bực bội, chán ghét và ý nghĩ chia tay đến nỗi nó không còn là phao cứu sinh giúp đỡ bạn trong những lúc khó khăn nữa, thì mối quan hệ cũng khó mà có thể bền vững lâu dài được.

tại sao mỗi lần có vấn đề gì thì chuyện chia tay luôn được nhắc đến ?

điều đó khiến tôi hoảng. khiến tôi nản. khiến tôi lo sợ.

làm cho đầu óc tôi không thể nghĩ được gì cả.

mối quan hệ nào cũng có vấn đề. mỗi cặp đôi đều có cách giải quyết khác nhau. nhưng một tip nhỏ lưu ý các cặp đôi nè : đừng bao giờ mở đầu câu chuyện bằng câu chia tay nhé. có gì bất mãn gì nói ra bình tĩnh, chuyện chia tay không phải đùa cợt để lúc nào cũng lôi ra làm trò đùa. đây là rút từ kinh nghiệm của tôi đó.

đêm nay tôi lại khóc một chút. bạn tôi biết vậy, nó lúng túng không biết nói lại như thế nào. tôi bảo nó rằng đừng lo, không cần dỗ tôi đâu. tôi tự xoay xở được. cho dù tôi đang nằm trên sàn phòng vệ sinh, tắt hết đèn, đôi lúc lại tự đập đầu vào tường như một con điên. một câu an ủi cũng tốt, một cái ôm thì thật tuyệt. nhưng không sao.

tôi sẽ ổn mà.

1:41. grow up.

170813

Leave a Reply

