thankyou.

hôm nay tôi lại tự hỏi : liệu có ai nhớ đến tôi không ?

đời sống của tôi dạo này thật nhàm chán. đi thực hiện nhiệm vụ diet về là giam mình trong phòng, dành thời gian với cái laptop mới và ngủ cả ngày. vì không có gì thú vị để làm, nên tôi lại ngồi nghĩ bơ vơ. 

gần đây, tình đầu của tôi đã mở lời xin lỗi vì những chuyện đã xảy ra và tỏ ý muốn làm bạn bè. mối tình đó của tôi kết thúc không đẹp đẽ gì, nhưng tôi không phải loại người ôm thù hận trong lòng. tôi đồng ý, và đôi khi chúng tôi lại nhắn tin cho nhau một chút. điều này khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng một chút. cuối cùng, tôi có thể nói chuyện thoải mái với ít nhất 1 ex sau khi chia tay. 

cả ba lần yêu, ba lần chia tay. nhờ nói chuyện với bạn tình đầu, tôi dần hoài niệm lại quá khứ ngây ngô một thời khi yêu của tôi. khi đó, tôi rất bám người yêu. có lẽ bây giờ thì bớt hơn chút rồi. tối nào cũng bắt chuyện trước. đến khi được gặp nhau, được đi hẹn hò, tôi nhớ rằng khi đó tôi vui lắm. được nhìn gương mặt của bạn ấy, ngồi sau xe ôm bạn ấy, cảm giác mình thật may mắn. tôi rất nhường nhịn lúc ấy. có điều gì bức bối, tôi luôn giữ trong lòng. nên đến khi giọt nước tràn ly, tôi đau đớn lắm. nhưng chỉ biết ngồi khóc một mình, vì không muốn làm phiền ai.

khi chia tay, tôi khóc liền 1 tuần. vừa trước đó, chúng ta nói về việc sau này sẽ ở chung cư, nuôi mèo và sống thật hạnh phúc cơ mà ? giờ tôi mới nhận ra, tất cả những thứ đó chỉ là viển vông thôi. mọi thứ thật quá nhanh, lẽ ra có thể kéo dài hơn nữa. tôi cứ nuối tiếc, buồn bã, nhớ thương. 

ngay cả khi đã hẹn hò người mới, người mà đã ở bên tôi lúc tôi tệ hại nhất, tôi vẫn không kìm được mà đôi lúc nhớ về tình đầu. tôi còn nhớ rõ, khi đã hẹn hò được khoảng 1 năm, một hôm, cậu idol tôi thích ra bản cover một bài hát rất hay : Lost Stars. cũng chính là bài hát tôi nghe đi nghe lại khi trải qua cuộc chia tay. nó như đòn chí mạng vậy. sau một thời gian con tim có vẻ đã yên ổn hơn trước, giờ nó quặn thắt lại lần nữa. tôi khóc thật to, nằm bệt dưới sàn nhà, tay cầm quyển sách có kẹp những lời thổ lộ của tình đầu mà bạn ấy đưa cho tôi. cảm thấy như mình đã bị đánh bại rồi. 

” tại sao đến giờ phút này rồi vẫn chưa thể move on được ? ”

đó là câu hỏi trong đầu tôi suốt 1 năm sau đó. tình đầu có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời một người. đó là tôi khi còn non nớt tập đối mặt với những cảm xúc bất thường và những hành động bộp chộp có thể gây thương tổn đến người kia suốt đời.

tôi thích nhớ về những kỉ niệm tình yêu. nó vừa làm tôi cảm thấy ấm áp trong lòng, vừa khiến tim tôi nhói đi một chút. tuy nhiên, tôi rất trân trọng những điều đó, cũng như tôi trân trọng những người từng hoặc vẫn còn đang yêu quý tôi, quan tâm đến tôi và đặt tôi vào một góc trong tim họ. 

đôi lúc, tôi tự hỏi liệu họ có nhớ đến tôi không ? và nếu họ có nhớ, thì đó là những kỉ niệm đẹp hay xấu ? hay là họ đã xóa tôi và những ký ức về tôi ra khỏi tâm trí họ rồi ? đã bao giờ họ nghĩ đến việc quay lại với tôi chưa ? họ có muốn yêu thương tôi nữa không ? hay họ chỉ muốn tránh xa tôi và không bao giờ nhìn thấy tôi nữa ? không phải là tôi hy vọng gì, chỉ là sự tò mò thôi. tôi không mong rằng sẽ nối lại tình cảm với bất cứ người cũ nào, chỉ mong rằng họ hạnh phúc.

tôi có hối hận không ? có chứ, nhiều lần rồi. nhưng cũng chẳng làm được gì cả. đĩa vỡ, có dằn vặt hối hận cũng không thể nào làm đĩa lành lại*. nên phải cố sống tiếp, cho chính bản thân mình và cả cho những người đang kỳ vọng vào mình nữa.

có thể tôi sẽ gặp lại người cũ trước khi rời khỏi đất nước. có thể không. dù có như nào đi chăng nữa, cảm ơn vì đã chỉ bảo cho tôi thật nhiều điều. 

* : phép ẩn dụ được lấy cảm hứng từ bạn ex thứ ba.

00:51. 

170617

Leave a Reply

