sure ?

tôi rất thích xem các segment của buzzfeed. ngay 10s trước tôi vừa xem lại video married under 25 ( cực hay ). video làm tôi tự hỏi : ” liệu sau này chúng tôi có như thế không ? ”

tôi rất đòi hỏi. tôi không nhận ra điều đó đến khi tôi hẹn hò anh. chúng tôi đã hẹn hò 14 tháng hơn, và đã bao nhiêu lần tôi cằn nhằn về anh rồi tôi cũng không nhớ nữa. lúc thì anh quá vô trách nhiệm, lúc thì anh quá bám tôi .. nhưng mỗi khi tôi hỏi liệu anh có bất mãn gì với tôi, anh đều lắc đầu. anh yêu mọi khuyết điểm của tôi. vậy tôi là người có vấn đề chăng ?

tình yêu là mù quáng. một khi đã rơi vào cái hố đấy, thì bạn sẽ nhìn đời qua lăng kính hồng. khuyết điểm của người ấy là điểm nhấn trong bức tranh nghệ thuật mà bạn cực kì say đắm và muốn dành dụm tiền cả đời để mua. anh ấy nghĩ về tôi như vậy đấy. mà tôi chỉ chăm chăm tìm lỗi và lỗi. tôi vốn quan niệm không ai là hoàn hảo. nên khi nhìn thấy ai tôi đều để ý đến khuyết điểm của họ. tôi tìm, tìm và tìm. họ đẹp ? nhân cách họ xấu. họ tốt ? họ không đẹp. nó như nhân quả ý. cho cái này, mất cái kia. có lẽ vì quá chú tâm vào điều đó mà tôi quên trân trọng những thứ tốt đẹp.

những ngày qua, tôi trở nên nhạy cảm bất thường. trong thời kì thi tôi dạt bỏ stress sang một bên. thời kì xả hơi đến, và stress quay lại. mọi thứ đổ dồn lên tôi. khi tôi phải ở nhà một mình, không có ai bên cạnh, tôi thấy tù túng, cô đơn. muốn ngủ không ngủ được. muốn chơi không chơi được. tôi như bị một sợi xích vô hình trói buộc. như vậy còn không đủ. mỗi khi anh không thể ở bên tôi, tôi lại làm một việc ích kì nhất : đổ lỗi. đổ tại anh không quan tâm, anh không nghĩ đến tôi mà bỏ tôi một mình. tôi trở nên ích kỉ, trở thành cái con người tôi từng căm ghét.

tụi tôi skype tối. tôi chỉ đơn giản không chịu được. và bùm. cái bong bóng vỡ ra. giọt nước mắt tôi cố kìm lại tuôn ra không ngừng. thảm thương lắm. và ở bên kia màn hình, anh khóc cùng tôi. anh đồng cảm với tôi. tôi vừa thấy đau lòng vừa thấy nhẹ nhõm. vì anh thực sự quan tâm đến tôi. anh nói thấy thương tôi, thấy bất lực khi không làm gì được cho tôi. tôi biết là anh cũng chịu khổ lắm. bạn sẽ thấy như thế nào khi người duy nhất bạn quan tâm bị thương, và stress đến nỗi lúc nào cũng phàn nàn ?

rất lâu rồi, tôi từng có ý định chia tay. tôi chưa từng nói mình là một người chung thuỷ. bản thân tôi còn không chắc liệu tôi có thể duy trì được mối quan hệ này không. đó là tác dụng phụ của việc yêu xa. không được gặp nhau, làm cho sự thân mật giảm đi nhiều. những cái ôm, cái hôn đâu còn ? đôi lúc bạn sẽ thấy nản lòng, không muốn tiếp tục. tôi cũng đã như thế. nhưng giờ, tôi không thể chắc chắn hơn. tôi yêu anh. tôi thương anh. tôi nương tựa ở anh.

tôi thấy có lỗi với anh lắm. nên tôi sẽ cố đền bù, bằng cái tình yêu nhỏ nhen tôi dành cho anh mỗi ngày.

Jade.

160509.

1:17:10.

Leave a Reply

