doubt.

Dạo này tôi đã thiết lập một thói quen mới ; đó là hoài nghi.

Luôn cẩn trọng, nghi ngờ mọi thứ. Suy nghĩ đến hậu quả sau này để có thể quyết định đúng. Đó là một mặt.

Mặt còn lại thì u tối hơn. Khi nhìn hay đọc được gì đó mà tôi sợ nhất, tôi bắt đầu cái thói quen này. Đặt ra mẫu câu ” Nếu …. “. Tôi dự đoán mọi chuyện xảy đến, mà thông thường thì là những chuyện tiêu cực. Tôi trở nên lo sợ. Yếu đuối hơn. Cảm giác mình thật vô dụng khi chỉ biết ngồi đây dự đoán các thứ có thể xảy đến. Tôi không tính đến kế hoạch A hay B, mà chỉ đơn giản là ngồi thu lu một góc và nghĩ.

Ví dụ như thế này. Bạn đang hẹn hò và bạn thấy người yêu mình nói chuyện tình tứ với một cô gái khác ? Bình thường thì bạn sẽ đi đánh ghen hoặc hỏi thẳng người yêu mình đúng không ? Nhưng nếu bạn giống tôi, thì bạn sẽ im lặng, ngồi suy nghĩ cả đêm, và lo sợ. Rằng cô gái kia xinh hơn mình, học giỏi hơn mình. Rằng cô ấy hợp với người yêu bạn hơn. Rằng cô ấy tuyệt vời hơn bạn. Điều đó sẽ dẫn đến một kết luận hiển nhiên rằng : anh ấy sẽ bỏ bạn để đến với cô ta. 

Tôi ít khi thẳng thắn về những điều khiến tôi buồn. Tôi sẽ không nói trừ khi tôi thực sự đau lòng đến nỗi không thể chịu đựng một mình được. Bạn biết câu ” Giọt nước tràn ly ” đúng không ? Dồn nén quá nhiều, và đến một ngày, những nỗi buồn rầu sẽ tràn ra không thể kiểm soát được.

Tôi không muốn tự nhận rằng mình hay ghen. Vì sự thật là tôi chỉ ghen ở một mức độ nhất định. Nếu tôi nói rằng tôi đang ghen, có nghĩa rằng khi đó tôi đang ghen giả vờ hoặc là ghen để đùa. Còn nếu tôi không hề nói gì cả, thì lúc ấy tôi đã khóc hết nước mắt rồi.

150921

Leave a Reply

