a day of depression.

Bạn còn thở, không có nghĩa là bạn đang sống.

Đây là một trong những khoảnh khắc đó. Sống mà chẳng khác gì đã chết.

Cái cảm giác đó như nào ? Bắt đầu với việc mỉm cười. Mọi ngày tưởng chừng như nở một nụ cười là rất dễ, nhưng không phải hôm nay. Dù cố đến thế nào, dù có vận dụng hết các cơ trên mặt đi chăng nữa, khoé môi vẫn chẳng thể nhếch lên được 1 inch. Đôi mắt nặng trịch, không phải vì thiếu ngủ. Chỉ là không muốn ngước lên để nhìn những cung bậc cảm xúc trái ngược với mình.

Bước chân cũng nặng dần. Mọi hành động đều bị suy giảm về tốc độ và chất lượng. Câu chữ như nghẹn lại trong họng, không thể cất lên vì quá mệt mỏi. Tôi nhìn mọi thứ với ánh mắt vô hồn, chán chường. Tất cả những gì tôi muốn làm khi đó là ngồi xuống và nhìn vào hư vô. Bộ não đã hoạt động quá sức rồi, giờ không còn đủ năng lượng để khiến tôi tập trung nữa. Những tiếng thở dài cứ bật ra, mà chính tôi cũng chẳng biết lý do là gì. 

Không ai chú ý đến tôi. Hay thèm để mắt tới tình trạng của tôi. Họ chỉ nghĩ tôi đang đến kỳ. Thế cũng tốt. Trong tâm trạng này, tôi không muốn phải trả lời những câu hỏi như “Làm sao thế?” hay cái gì đó tương tự. Thật là mệt mỏi khi phải giải thích mọi thứ trong khi tôi đã biết rằng sẽ chẳng ai hiểu. Và tôi cứ thế lặng lẽ vào phòng, khoá chặt cửa lại.

Máy nghe nhạc khi này sẽ là bạn tri kỷ của tôi. Playlist buồn bã sẽ được replay chục lần. Có những bài tôi không biết ý nghĩa là gì, cả những bài không liên quan đến tình trạng của tôi. Nhưng nghe được những giai điệu da diết đó, tôi như muốn khóc. Sống mũi bắt đầu cay. Cuối cùng lại mỉm cười ngu ngốc khi giọt nước mắt đầu tiên rơi xuống.

Đặt lưng xuống giường. Chỉ muốn nhắm chặt mắt và buông xuôi mọi thứ. Nhưng rồi lại sợ hãi khi tỉnh dậy và nhận ra rằng, còn quá nhiều thứ níu kéo tôi ở lại. Vậy là lại thở dài và chấp nhận sự thật. Một ngày tuyệt vọng kết thúc. 

Bạn còn thở, không có nghĩa là bạn đang sống.

Đôi mắt vô hồn, nụ cười tan biến, thái độ hờ hững với mọi thứ.. Liệu có ai muốn sống trong một cuộc sống như vậy không ?

150526

Leave a Reply

